1. Hãy luôn tốt với bản thân

Cuộc sống dù có bận rộn thế nào, hãy luôn bỏ ra chút thời gian cho bản thân, dành thời gian để làm những gì bạn thực sự thích, những gì bạn cảm thấy hạnh phúc. Đừng bao giờ bắt bản thân phải chịu áp lực quá nhiều

Hãy chăm sóc cho sức khỏe bản thân, từ bữa ăn đến việc luyện tập. Hãy nhớ rằng, một khi sức khỏe mất đi sẽ rất khó có thể lấy lại…

2. Hãy nhìn cuộc sống theo hướng tích cực

Chẳng có con đường nào bằng phẳng, cũng chẳng có ước mơ nào là dễ dàng đạt được cả, phải có khó khăn, thử thách thì bạn mới có thể trưởng thành.

Hãy học cách yêu những thất bại, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Hãy lấy thất bại làm động lực để bạn có thể bước tiếp, để bạn có thể làm tốt hơn ngày hôm qua. Sau cơn mưa trời lại sáng mà

3. Hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn

Cuộc sống luôn bắt buộc ta phải đặt ra những thứ tự ưu tiên cho mình. Gia đình cũng nằm trong số đó. Bạn nên nhớ bạn có thể mất công việc, mất bạn bè nhưng nếu mất gia đình thì đó lại là một điều bất hạnh. Hãy dành thời gian cho gia đình, hãy trân quý những khoảnh khắc ta còn đang sống với những người thân thương.




4. Đừng hận thù ai cả

Mỗi người đi qua cuộc đời bạn đều để lại cho chúng ta một thứ gọi là kỉ niệm, dù tốt hay xấu nó cũng để lại cho chúng ta những bài học

Có những thời điểm, mình có cảm giác không thể đội trời chung với người này người kia được nữa. Nhưng sau nhiều chuyện, mình hiểu rằng việc hận thù chẳng giải quyết được chuyện gì cả, mình luôn canh cánh trong lòng về chuyện đó còn người kia thì chẳng suy nghĩ gì.

5. Hãy cứ liều đi

Thời điểm này của 5 năm sau, nếu bạn còn phân vân với một dự định nào đó, hãy nói với bản thân mình: “Không sao, cứ thử làm đi”. Suy cho cùng thì người ta chỉ hối hận vì những gì người ta không làm chứ chẳng ai hối hận về việc mình đã dám thử cả.
Những dự định đó, thành công cũng được, thất bại cũng được nhưng nó đều cho bạn những bài học quý giá

6. Không cần phải trốn tránh bản thân mình

Dù là ở nhà, đến nhà người yêu hay đến một buổi phỏng vấn thì hãy cứ là chính mình - ở phiên bản tốt nhất. Tất nhiên, không phải là chính mình nghĩa là cứ bừa bãi, cứ lười biếng, cứ nói tục..

“Là chính mình” ở đây nghĩa là:

Đừng cố gắng mình thể hiện mình sâu “deep” trong khi bản chất mình là người hướng ngoại

Đừng cố thể hiện mình quá lạnh lùng, trong khi bản chất bạn là người ấm áp và hòa đồng.

7. Đừng bao giờ so sánh mình với người khác

“Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác. Nếu bạn làm vậy, bạn đang tự sỉ nhục mình” - Bill Gates

Thay vì nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ, tôn trọng thì chúng ta lại tự thương hại chính bản thân và luôn chìm đắm trong cảm giác tiếc nuối mình không có được những điều đó giống như họ. Đừng nên cảm thấy ghen tỵ với những thứ của người khác. Nhiều khi chính những thứ bản thân bạn sở hữu cũng khiến người khác phải ghen tỵ mà không hề hay biết.

Hãy luôn tự nhủ với mình câu nói này:
“Tôi không cố gắng để giỏi hơn bất kỳ ai, tôi cố gắng để giỏi hơn tôi mỗi ngày”

8. Hãy luôn tìm cho mình một chuyến xe hạnh phúc

Trong cuộc đời này, bạn sẽ chẳng thể biết chiếc xe bạn lên trên hành trình đến tương lai nó vui hay buồn, nó hạnh phúc hay bất hạnh. Nhưng hãy cố gắng thích nghi, hãy cố gắng tìm niềm vui cho mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào nhé, đừng để những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến bạn trong cuộc hành trình của ước mơ.

1 Nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm và bày tỏ :D

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm và bày tỏ :D

Mới hơn Cũ hơn